13
มิ.ย.
Off

แนะนำ 10 เกมมือถือออนไลน์ 2019-2020

แนะนำ 10 เกมมือถือออนไลน์ 2019-2020 น่าเล่นน่าโหลดที่สายเกมไม่ควรพลาด

เกมมือถือออนไลน์ ได้รับความนิยมกันอย่างมาก และเริ่มฮิตกันเป็นวงกว้าง ใครที่กำลังมองหาเกมมือถือออนไลน์สนุกๆ กันอยู่วันนี้เรามีมาฝากครบทุกแนว

ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า “สมาร์ทโฟน” ได้กลายมาเป็นเสมือนปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะด้านไหนก็ล้วนมีเจ้าเครื่องมืออัจฉริยะที่เราพกพาไปได้ทั่วทุกหนทุกแห่ง และแน่นอนกิจกรรมสุดฮิตที่ทำให้คนติดหนึบกับเจ้ามือถือหนึ่งในนั้นต้องมี “เกม” ที่มาโลดแล่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้เราได้สนุกสนาน “ทุกที่ทุกเวลา” ซึ่งในวันนี้เราก็มีเกมมือถือ ออนไลน์ที่น่าสนใจมาฝากกันถึง 10 เกม ที่นอกจากจะฮิตติดลมบนแล้ว ยังรับประกันความมันส์อีกด้วย จะมีเกมอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

1. Fortnite

เริ่มกันที่ Fornite ที่ได้รับการโหวตให้เป็น “Game of the Year 2018” และตอนนี้ Fortnite มาโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มเกมมือถือ ออนไลน์ กับเกมแนวบู๊ที่ผู้เล่นได้สร้างสรรค์ยุทธวิธีในการสงครามได้ตามจินตนาการ ด้วยรูปแบบที่โดดเด่นเหนือใครในกลุ่มเกม Battle Royale ซึ่งคุณสามารถสร้างสรรค์ความมันส์บนสนามรบไปกับเพื่อนของคุณเอง หรือกลุ่มเน็ตเวิร์ก ที่นอกจากจะดีไซน์คาแรกเตอร์ของคุณด้วยเครื่องแต่งกายที่มีให้เลือกอย่างจุใจแล้ว ส่วนของชุดเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลาย พร้อมอัพเดทประจำสัปดาห์เพื่อขีดสุดแห่งประสบการณ์ในช่วงเวลาที่คุณเล่นเกมนี้ยังเป็นอีกข้อเด่นที่ใครที่ชอบเกมแนวนี้ไม่ควรพลาด ซึ่ง Fortnite เป็นเกมมือถือ ออนไลน์ที่สามารถรองรับได้ทั้งในระบบ iOS และระบบ Android

2. slither.io

มาต่อกันที่ slither.io เกมเจ้าหนอนน้อยจอมเขมือบ เกมที่หลายๆ คนน่าจะติดใจและเพลิดเพลินไปกับเกมมือถือออนไลน์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อย ใครจะไปคิดว่าเกมแนวงูกินหางแบบนี้จะกลายมาเป็นเกมสุดฮิตไปได้ แต่เราบอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเพราะมีคนจำนวนไม่น้อยชอบเล่นเกมมือถือ ออนไลน์ที่เล่นได้สนุกสนานเพลิดเพลินแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่ต้องคิดวิทยายุทธอะไรมาก เพียงแต่ว่าความมันส์ของเกมนี้มันอยู่ที่ว่า “ตัวใหญ่กว่าไม่ได้แปลว่าเก่งกว่าเสมอไป” ด้วยรูปแบบการเล่นที่ให้เราได้ไล่งับหนอนตัวอื่นเพื่อให้เราตัวใหญ่ขึ้นๆ ใครที่มองหาที่ไม่ซับซ้อนอะไรมาก ลองโหลดมาเล่นเลย ซึ่งเกม slither.io นี้ก็มีให้เล่นกับมือถือได้ทั้ง iOS และ Android เช่นกัน

3. Ragnarok M: Eternal Love

เกมมือถือ ออนไลน์ที่พัฒนามาจากสุดยอดอภิอมตะแห่งเกมสุดฮิตมากกว่าทศวรรษอย่าง Ragnarok ซึ่งจากที่ได้เปิดตัวไปตั้งแต่มกราคมปีที่ผ่านมาในตลาดเกมแดนมังกรและเกาหลีใต้ Ragnarok M: Eternal Love หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า RO Mobile ก็ไม่ทำให้สาวกเกมนี้ผิดหวัง โดยในครั้งนี้เป็นการนำพาเกมเมอร์ให้เดินทางไปร่วมผจญภัยกับมหากาพย์สงครามสุดมันส์กับคาแรกเตอร์ที่คุณคุ้นเคยที่มีการนำเสนอให้ดูทันสมัยด้วยเทคนิคและฟีเจอร์ใหม่ๆ และโหมด GvG หรือกิลด์ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งจะทำให้การทำสงครามในเกมมือถือ ออนไลน์เกมนี้มีความตื่นเต้นเร้าใจแบบไร้ขีดจำกัด และยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของเกมกับกราฟฟิกและคาแรกเตอร์สุดน่ารัก และเส้นเรื่องที่มีความต่อเนื่องไม่ทำให้สะดุด ซึ่ง Ragnarok M: Eternal Love นี้ถือเป็นเกมมือถือ ออนไลน์แบบรีมาสเตอร์ที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ แฟนพันธุ์แท้ของเกม Ragnarok และใครที่กำลังหาเกมมันส์ๆ เล่นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

4. Garena Speed Drifters

มาทางด้านเกม Garena Speed Drifters เกมมือถือ ออนไลน์แนวประชันความเร็วที่มาเอาใจขาดริฟท์ กับเกมประลองความเร็วบนสนามแข่งรถที่สนุกได้ไม่ว่าจะแข่งเดี่ยวๆ หรือจับทีมกับเพื่อนๆ ของคุณ เกมแข่งรถที่เพิ่มความมันส์ด้วยด่านต่างๆ ที่คุณและเพื่อนในทีมของคุณจะต้องผนึกกำลังดริฟท์ฝ่าด่านผจญภัยก่อนพิชิตเส้นชัย โดยรูปแบบของเกม Garena Speed Drifters มาพร้อมกราฟฟิกและคาแรกเตอร์สีสันสวยงามแบบสามมิติ พร้อมตัวเลือกไม่ว่าจะเป็น ชุดแข่ง รถ อุปกรณ์แต่งรถ ฯลฯ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ดริฟสเตอร์ของคุณให้เต็มพิกัด ผู้เล่นสามารถสนุกกับโหมดการแข่งแบบเดี่ยวๆ ที่เน้นการประลองความเร็ว หรือแบบที่คุณสามารถดีไซน์ไอเดียในการเพิ่มลูกเล่นหรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสะกัดคู่ต่อสู้ (แน่นอนบางทีก็อาจไปขัดใจผู้เล่นคนอื่นที่โดนสะกัดกันบ้าง) ยังไม่หมดเท่านี้ Garena Speed Drifters ไม่เพียงให้คุณได้มันส์กับการแข่งรถ ตัวเกมยังมีโหมด Relax Zone ให้ได้ไปพักเบรกเปลี่ยนบรรยากาศจากการแข่งขันความเร็วในสนามแข่ง มาเป็นการประชันแฟชั่นที่เราได้แต่งองค์ทรงเครื่องคาแรกเตอร์ในเกม และยังมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปไว้โพสต์และแชร์ได้อีกด้วย หรือจะเป็นฟีเจอร์เกมทายภาพวาดที่สร้างสรรค์มาเพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ในกลุ่มผู้เล่นเกมมือถือ ออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นทริคเกมซ้อนเกมที่น่าสนุกทีเดียวใช่มั้ยล่ะ อย่างไรก็ตาม สำหรับสมาร์ทโฟนที่สเปคต่ำเล่นเกมนี้แล้วอาจเจอปัญหาการโหลดภาพแล้วมีกระตุกได้ และจำเป็นต้องต่อเน็ตในการเล่นตลอด แต่อย่างไรเสียเราก็ถือว่าเกม Garena Speed Drifters นี้ เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือ ออนไลน์ที่น่าจะให้คุณ

5. BnB M

ออกมาได้ถูกเวลาซัมเมอร์เลยทีเดียวสำหรับเกมนี้ ซึ่งเรามาต่อกันที่เกมมือถือ ออนไลน์แนว Casual Arcade กับเกม BnB M จากค่าย Nixon เกมสมาร์ทโฟนสายแบ๊ว น่าเอ็นดู ที่ให้คุณสนุกสนานไปกับการท้าประลองการปาลูกโป่งน้ำบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนที่มากับกราฟฟิกที่คมชัดสวยขึ้นแบบสามมิติ และแน่นอนความสนุกสนานที่เพิ่มขึ้นกับฉากการเล่นที่มีมากอย่างจุใจกันเลย ส่วนของโหมดการเล่นของเกม BnB M ก็น่าสนใจ โดยเฉพาะโหมด Battle Royale ที่กำลังแรงในกระแสเกมออนไลน์ก็มีในเกมสุดน่ารักนี้เช่นกัน เกม BnB M สามารถบรรจุผู้เล่นในโหมดนี้ได้ถึง 16 คน ที่จะมาประลองกันให้เหลือผู้ชนะที่รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว นอกจากนี้ ยังมีโหมด Rank สำหรับจัดอันดับคะแนนที่ทำให้เราสามารถดูลำดับคะแนนของผู้เล่นอื่นได้ เป็นการช่วยไกด์เป้าหมายการเล่นของเราได้อีกด้วยว่าเราอยากจะล้มคู่ต่อสู้เพื่อการไต่อันดับอย่างไร ใครที่อยากเล่นเกมมือถือออนไลน์สนุกๆ น่ารักๆ แบบมีประลองกำลังให้ตื่นเต้นพอหอมปากหอมคอ ลองเลยไม่ผิดหวัง

6. Tank Raid Online

สนามรบของคุณไม่จำเป็นต้องดูโหดเสมอไป Tank Raid Online เกมที่จะพาคุณเข้าสู่สนามรบสุดตื่นเต้นกับกราฟฟิกสามมิติที่ให้คุณได้เต็มอิ่มกับช่วงเวลาหรรษาของการเล่นเกมมือถือ ออนไลน์ กับเจ้ารถถังจอมพลังและอาวุธเสริมสุดล้ำมากมายเพื่อนำพาคุณสู่ชัยชนะ ที่คุณและกลุ่มเพื่อนๆ ผนึกกำลังเป็นทีมบุกตะลุยโจมตีฝ่ายตรงข้ามบนสมรภูมิรบต่างๆ ถึง 7 แบบ เกม Tank Raid Online เปิดความมันส์ด้วยสงคราม ณ เวลาจริง ที่รองรับผู้เล่นถึง 5 คน ในเวลาเดียวกัน หลายหลายดีไซน์ของรถถังและอุปกรณ์เสริมการรบ และสนามรบที่เปลี่ยนอารมณ์และประสบการณ์ความมันส์ในการเล่นเกมของคุณได้ด้วยฉากหลังบรรยากาศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้วงอวกาศ ป่าดงดิบ ทะเลทรายอันเวิ้งว้าง ฯลฯ นอกจากนี้ เกม Tank Raid Online ไม่เพียงแต่เล่นได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android เท่านั้น แต่ยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มไปมันส์กับเกมกันต่อที่เครื่อง PC อีกด้วย ดังนั้นใครที่พร้อมเข้าร่วมสมรภูมิรถถังกับชุมชนออนไลน์จากทั่วโลก ก็ไปโหลดมาเล่นกันได้เลย

7. PUBG Mobile

เกมมือถือ ออนไลน์ อีกหนึ่งแนว Battle Royale ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ PUBG Mobile เกมแอคชั่นผจญภัยระดับตำนาน ที่ท้าให้เหล่าเกมเมอร์ได้ประลองกำลังความคิดเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดในฉากหลังสุดมันส์ ซึ่ง PUBG ในเวอร์ชั่นบนมือถือนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีตอบโจทย์ความต้องการของนักเล่นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ได้ลดทอนประสบการณ์ของเกมบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมไปมากนัก ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การต่อสู้ ฉาก และความสมจริงของกราฟฟิก รวมทั้งจุดเด่นเรื่องซาวน์เอฟเฟคที่ยังคงความสนั่นของเสียงรัวยิงปืนได้โอเค แม้จะไม่ได้ดังไกลในวงกว้างเท่า PUBG เวอร์ชั่น PC ก็ตาม อย่างไรก็ตาม PUBG Mobile เวอร์ชั่นเกมมือถือ ออนไลน์นี้ อาจจะขัดใจแฟนๆ ที่คุ้นเคยกับการเล่นในเครื่อง PC อยู่หน่อยก็ตรงเรื่องอาวุธที่จากเราเคยเลือกใช้ได้ถึง 4 อย่าง เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่นของเกมมือถือ ออนไลน์ ผู้เล่นสามารถเลือกอาวุธปืนได้เพียงสองอย่างเท่านั้น แต่โดยรวมเราก็ยังคิดว่า PUBG Mobile เป็นเกมมือถือ ออนไลน์ที่ค่อนข้างทำออกมาได้สมบูรณ์มากๆ เล่นได้คล่องตัวไม่สะดุดอรรถรสแต่อย่างใด ส่วนใครที่ยังไม่เคยลองและคิดว่า PUBG เป็นเพียงเกมกระโดดร่มลงมาผจญภัยเฉยๆ เราว่าคุณลองมาเล่นเองดีกว่าแล้วคุณจะตอบคำถามคาใจนี้ได้เอง

8. Identity V

เปิดม่านประสบการณ์ของนักเล่นเกมมือถือ ออนไลน์แบบสายดาร์กกับเกม Identity V เกมแนวผจญภัยลึกลับสยองขวัญแบบอสมมาตรเป็นเกมแรกบนโลกมือถือออนไลน์จากค่ายยักษ์ใหญ่เมืองจีนอย่างค่าย NetEase Games พบกับโจทย์ที่คุณต้องต่อสู้เพื่อให้รอดพ้นจากสถานการณ์สุดลี้ลับกับฉากหลังงานปาร์ตี้สุดสะพรึง ตื่นตาตื่นใจไปกับการนำเสนอกราฟฟิกเกมในรูปแบบโกธิคที่เสริมบรรยากาศระทึกขวัญ ไปพร้อมกับการวางแผนต่อสู้แบบ 1 ต่อ 4 ที่คุณจะก้าวเข้าสู่เกมในฐานะนักสืบที่ต้องเดินทางสืบเรื่องราวไปพร้อมๆ การต่อสู้ ร่วมมือ หักหลังเพื่อให้รอดพ้นจากฆาตรกรโรคจิตไปกับเพื่อนร่วมเกมสุดเร้าใจ สำหรับเกม Identity V นี้ แม้ว่าคอนเซ็ปต์จะมาแนวสยองขวัญ แต่ในส่วนรายละเอียดของเกมนี้ก็ไม่ได้นำเสนอให้ดูน่ากลัวมากจนเกินไป ด้วยยังเป็นเกมมือถือออนไลน์กลุ่มที่เด็กๆ ยังเล่นได้ ดังนั้นในเกมจากที่เราคาดว่าจะได้เห็นอะไรโหดๆ ก็จะมีการใช้อุปกรณ์หรือวิธีที่ซอฟท์ลงมา รวมไปถึงบรรยากาศที่ไม่มืดทึมจนเกินไป กระนั้นในภาพรวมก็ยังเป็นเกมแนวลึกลับปนสยองขวัญที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นเกมมือถือออนไลน์ทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว ใครอยากลองเล่นเกมมือถือ ออนไลน์ที่นำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ ทั้งคอนเซปต์และความหลากหลายในฟีเจอร์ของเกมไม่ควรพลาด Identity V รองรับได้ทั้งระบบ iOS และระบบ Android

9. LINE Let’s Get Rich

เกมมือถือ ออนไลน์ ขวัญใจมหาชนได้แบบทุกเพศทุกวัย LINE Let’s Get Rich จากครีเอเตอร์แดนซากุระที่ส่งมอบประสบการณ์สนุกๆ ให้กับบรรดาเกมเมอร์ได้อย่างต่อเนื่อง กับเกมที่พัฒนามาจาก Monopoly หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเกมเศรษฐีสุดฮิตบนเกมกระดาน มาให้เราเพลิดเพลินกันบนแพลตฟอร์มเกมมือถือ ออนไลน์ได้อย่างลงตัวและน่ารักมากๆ สำหรับนักเล่นเกมที่คุ้นเคยกับเกม LINE Let’s Get Rich นี้อยู่แล้วคงเข้าใจฟังก์ชั่นของเกมกันอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองก็ไม่น่ายากเกินไป เพียงทอยลูกเต๋าและก็ไปตะลุยโลกกว้างพร้อมกับ Brown และ Cony เพื่อลุ้นเงินล้านในเกมกันได้เลย โดยผู้เล่นยังสามารถเลือกโหมดการเล่นที่มีให้เลือกตั้งแต่แบบเบสิคง่ายๆ ไปถึงหมวดที่ซับซ้อนขึ้นไป และจะเล่นคนเดียวหรือแบบทีมก็ได้ รวมถึงโหมดการสร้างห้องเล่นสำหรับคุณและเพื่อนๆ อีก เอาล่ะสิ ตอนเป็นเกมบนแพลตฟอร์ม PC ก็ติดกันงอมแงมกันอยู่แล้ว ยิ่ง LINE Let’s Get Rich มาในเวอร์ชั่นเกมมือถือ ออนไลน์ ที่เล่นได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตติดสอยห้อยตามไปกับเราทุกที่ทุกเวลาอย่างนี้ คงวางมือถือกันไม่ลงแน่นอน ดังนั้นคอเกมอย่ารอช้า รีบไปโหลดมาเล่นกันได้เลย

10. Garena RoV

ติดรายชื่อมาอีกหนึ่งเกมที่เราได้คัดเลือกมานำเสนอ กับเกมมือถือ ออนไลน์จากค่าย Garena กับเกม Garena RoV สุดยอดเกม MOBA บนมือถือออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ด้วยความน่าสนใจของเกมเองที่ขายประสบการณ์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ และคาแรกเตอร์ที่หลากหลายให้คุณสวมบทมาโลดเล่นบนมือถือ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม Garena RoV จะได้รับการตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์อย่างล้นหลาม ตัวเกมนั้นเสนอในรูปแบบที่ให้คุณได้ใช้ไอเดียออกแบบการต่อสู้ให้กับทีมของคุณ และแน่นอนคุณยังร่วมแชร์ประสบการณ์ความมันส์ร่วมกันกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นในเรื่องฉากการต่อสู้หรือสกิลของคาแรกเตอร์ตัวเล่นของเกม Garena RoV นั้นจากรีวิวต่างๆ ก็ทำออกมาได้ไม่น่าผิดหวัง สามารถเล่นได้ลื่นไหลไม่สะดุด แถมจุดเด่นของเกมที่ให้ความสมดุลกับพลังของคาแรกเตอร์ฮีโร่แต่ละคนในเกมและกราฟฟิกสวยสดตระการตา และเตรียมระวังกระเป๋าสตางค์ของคุณไว้ให้ดีด้วย เพราะเกม Garena RoV มีสกินสวยๆ มาให้คุณเลือกชอปกันด้วย อีกอย่างที่ดีงามคือเกม Garena RoV นี้ยังไม่ต้องให้คุณยืดเยื้อเพราะสามารถจบเกมได้ภายในเวลา 10 นาที ดังนั้นจึงเหมาะมากกับใครที่มองหาเกมมือถือ ออนไลน์สนุกๆ แบบไม่เปลืองเวลามากมาเล่นช่วงเบรก

แนะนำ 10 เกมมือถือออนไลน์ 2019-2020