16
เม.ย.
Off

เกมดี ! เกมโดน !! รวมเกมมือถือน่าเล่นต้อนรับปีใหม่ 2020

สวัสดีปีใหม่ 2020 ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามบทความซีรีส์นี้มาโดยตลอด ได้พบเจอเกมดี เกมโดนที่ตัวเองอยากเล่น และต้องการเล่นในปี 2020 นี้นะครับ สำหรับในสัปดาห์นี้ผมก็ได้กลับมาทำหน้าที่แนะนำเกมให้เพื่อนๆ อีกครั้งแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ ผมมีเกม Alter Ego เกมตอบคำถาม ดำเนินเรื่องราว, Iron Saga เกมหุ่นรบสไตล์ยานบิน, RAVON เกมดนตรีแนว rhythm ตัวใหม่, Sally’s Law® เกมอินดี้ 3 รางวัลปี 2016 และ Colorful World เกมปั้นที่ให้ได้ตามโครงสร้างในเวลาที่กำหนด


เกมที่ 1 : Alter Ego

  • ค่ายเกม : Caramel Column Inc.
  • แพลตฟอร์ม : [Android] + [iOS]

Alter Ego เป็นเกมแนว Clicker ที่นำเสนออารมณ์ที่แปลกประหลาดใจ และเรื่องราวที่น่าสนใจ และยังเป็นเกมที่ทดสอบบุคลิกภาพของตัวเรา ด้วยคำถามที่ท้าทายหลายๆ แบบ โดยเราจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเก็บสะสม EGO ซึ่ง EGO ที่เราเก็บสะสมมา สามารถนำไปใช้ในการทำแบบทดสอบบุคลิกภาพต่อ รวมไปจนถึงความก้าวหน้าด้านเรื่องราวต่างๆ  อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราเลือก หรือสิ่งที่เราตอบ มีผลต่อการดำเนินเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งยิ่งเราเล่นซ้ำมากเท่าไหร่ เรื่องราวของตัวเกมที่เรารับรู้ ก็จะยิ่งสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น

เกร็ดเสริม : ตัวเกมเหมาะกับผู้ที่สนใจด้านวรรณคดี ปรชญา หรือจิตวิทยาเป็นหลัก


เกมที่ 2 : Iron Saga – Battle Mecha

  • ค่ายเกม : Gameduchy
  • แพลตฟอร์ม : [Android] + [iOS]

Iron Saga มี Mecha และ Pilots รวมกันกว่า 500 แบบ และสามารถฟอร์มทีมขึ้นมาได้กว่า 100,000 รูปแบบ  ตัวเกมมีเรื่องราวเกี่ยวกับสงคราม Battle Mechs ซึ่งเป็นสงครามโลก ที่กองกำลังแต่ละฝ่าย พยายามจะครอบครองอาวุธทำลายโลก จนเกิดเป็นสงครามครั้งใหญ่ขึ้น ตัวเกมมีรูปแบบการต่อสู้ในสไตล์รุปปยย Real-time ซึ่งใช้การคุมด้วยปลายนิ้วเท่านั้น โดยเราจะได้ควบคุมไปตั้งแต่ตัวปืน ไปจนถึงการหลบ และการเข้าโจมตีจุดอ่อนของศัตรูในจังหวะที่สำคัญต่างๆ

เกร็ดเสริม : ตัวเกมมีโหมดการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งโหมดเนื้อเรื่อง Arena, Combat Simulation, Rocket Pack, Amazing Race, Card Games, Corps Conflicts และอื่นๆ อีกหลายโหมดมากมาย

เกมที่ 3 : RAVON

  • ค่ายเกม : Synthnova
  • แพลตฟอร์ม : [Android]

RAVON เป็นเกมแนว rhythm ที่ออกแบบมาสำหรับใช้เล่นบนแพลตฟอร์ม Mobile และ Tablet โดยเฉพาะ ซึ่งชื่อว่า RAVON มาจากการรวมกันของคำว่า “RAVE” และ “NOVA” ซึ่งเป็นเหมือนคำธีมหลักของตัวเกม ทั้งนี้ตัวเกมจะเน้นเพลงไปในแนวของ Electronic Dance Music หรือ EDM เป็นหลัก ซึ่งจะรวมศิลปินของประเทศต่างๆ ไว้มากมาย อาทิ ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และแถบประเทศทางตะวันตก

เกร็ดเสริม : ตัวเกมมีเพลง EDM  กว่า 13 แทร็ก และมีแพ็คเกจเพลงให้ซื้อเพิ่มขึ้นได้อีก 2 ชุด ตัวเกมมีเควสให้เราได้ทำ เพื่อปลกล็อกไอเทมต่างๆ รวมไปถึงระบบอื่นๆ ในตัวเกม

เกมที่ 4 : Sally’s Law®

  • ค่ายเกม : Nanali Studios
  • แพลตฟอร์ม : [Android] + [iOS]

Sally’s Law® คือเกทอินดี้สุดยอดเยี่ยม ที่ได้รับรางวัลในปี 2016 โดยในเกมเราจะได้รับบทเป็น Sally ที่ต้องเดินทางไปบ้านในวัยเด็กของเธอ เพื่อพบพ่อที่กำลังนอนป่วยอยู่ เราจะได้เดินทางไปร่วมกับ Sally พร้อมๆ ดูความหลังของเธอ และพ่อไปร่วมกัน ตัวเกมเป็นสไตล์ side-scrolling ที่ตัว Sally จะถูกออกแบบมาเป็นลูกกลมๆ ที่จะต้องกลิ้ง และกระโดดข้ามอุปสรรคไปมา

เกมที่ 5 : Colorful World

  • ค่ายเกม : Bojian Media
  • แพลตฟอร์ม : [Android]

Colorful World เป็นเกมสร้างที่สไตล์เกมระบายสีตามช่องที่กำหนด พูดแบบนี้อาจจะงง คือในเกมจะให้เราสร้างอาคารบ้านเรือนในรูปแบบ 3D ขึ้นมา ซึ่งเราจะต้องเลืองสิ่งต่างๆ ให้ตรงตามที่ตัวเลขกำหนด แล้วสิ่งต่างๆ เหล่านั้นก็จะถูกนำไป วาง และก่อร้างสร้างตัวขึ้นมาจนเป็นสถานที่สถานที่หนึ่งขึ้น

เกร็ดเสริม : ตัวเกมมีพื้นที่ให้เราได้ระบายกว่า 100 แบบ ตัวเกมเป็นเกมเน้นเล่นง่าย เพื่อความผ่อนคลาย รวมถึงสีสันมากมาย ที่จะมอบความสดใสให้แก่เรา