22
มิ.ย.
Off

รีวิว Seven Deadly Sins: Grand Cross เกมมือถือ 3D RPG ของเหล่า 7 บาป

ถ้าคุณเป็นคนติดตามข่าวสารของเกมอยู่เป็นประจำจะต้องทราบดีว่าตอนนี้ทาง Netmarble ได้นำเกมมือถือตัวใหม่ที่ทำมาจากการ์ตูนมังงะชื่อดังอีกหนึ่งเรื่องของประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมติดอันดับ Top อย่าง Seven Deadly Sins หรือคนไทยจะเรียกกันติดปากว่า “7 บาป” ซึ่งมีเนื้อหาที่เข้มข้น มิติของตัวละครเยอะน่าดึงดูด โดยเปิดให้บริการเป็นเกมในชื่อ Seven Deadly Sins: Grand Cross

Seven Deadly Sins: Grand Cross เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่มีงานภาพกราฟิกสวยงาม 3D รายละเอียดเหมือนหลุดออกมาจากอนิเมะเลยก็ว่าได้ ได้นำเรื่องราวและการคุผจญภัยสุดตื่นตาตื่นใจของ ‘เมลิโอดัส’ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าแห่งกลุ่มอัศวิน 7 บาปมาสู่เกมมือถือเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมสุดตื่นตาตื่นใจ ที่แฟนการ์ตูนจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

ก่อนอื่นจะบอกก่อนเลยว่าตัวเกม Seven Deadly Sins: Grand Cross ที่เปิดให้บริการโดย Netmarble นั้นเป็นเกมที่รองรับภาษาไทยรายละเอียดของสกิล ไอเทม และ คำบรรยายเนื้อเรื่องก็เป็นภาษาไทยทั้งหมด ซึ่งจะมีเสียงพากษ์ประกอบเป็นภาษาญี่ปุ่นที่เหมือนกับเวอร์ชั่น Anime ที่ฉายในญี่ปุ่นอีกด้วยงานนี้แฟนๆ ฟินได้สุดๆ แน่นอน แล้วทางผู้พัฒนาเกมได้สร้างฉากคัทซีนมากกว่า 100 ฉากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันระหว่างเล่นอีกด้วย

งานภาพกราฟิกอย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกม Seven Deadly Sins: Grand Cross  ความละเอียดสูงแบบ 3 มิติสีสันสดใส นำเสนอมุมมองแนวตั้ง โดยมีพื้นฐานมาจากต้นฉบับตามลิขสิทธิ์แท้ ทำให้ตัวละครที่เราเห็นจากการ์ตูนมังงะหรืออนิเมะ จะปรากฏภายในเกมนี้ทั้งหมดพร้อมกับความสามารถแสงสีจัดเต็มฟินสุดๆ กันไปเลย

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นการออกคำสั่งยูนิตตัวละครด้วยรูปแบบการ์ด โดยที่ตัวละครหนึ่งตัวจะมีการ์ดโจมตี หรือ ทักษะ ประเภทต่างๆ ให้เราเลือกลงในช่องคำสั่งมีทั้งในรูปแบบ การโจมตี บัฟ ป้องกัน และอื่นๆ อีกที่มีกลิ่นอายของการวางแผนนิดๆ สลับกันโจมตีระหว่างเราและศัตรู เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน

นอกจากนี้ตัว Seven Deadly Sins: Grand Cross ยังมีกิมมิคและฟังก์ชั่นที่น่าสนใจยกตัวอย่างเช่นระบบการผสมการ์ดคำสั่งสกืลที่เพิ่มความสามารถได้สูงสุดถึง 3 ดาวและประเภทของการโจมตีที่หลากหลายรูปแบบ มาพร้อมกับระบบธาตุแพ้ทางชนะทางกัน ทำให้ต้องมีการคิดวิเคราะห์วางแผนในการจัดตัวละครเพิ่มมากขึ้น

การหาตัวละครก็แน่นอนว่าจะอยู่ในรูปแบบระบบ Gacha ที่จะมีตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง 7 บาปเพียบ บางตัวก็จะมีหลายท่าทางให้สะสมดังนั้นใครชอบตัวไหนรักตัวไหนก็เตรียมตัวหากันได้เลย