26
มิ.ย.
Off

เผยโฉมเกมใหม่ Project Battle แนว Action Card Battle

วันที่ 24 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา ได้มีเหล่าสตรีมเมอร์จำนวนหนึ่งได้เปิด LIVE ทดสอบเกม “Project Battle” ซึ่งเป็นเกมแนว Real-Time, Action, Card Battle จากค่าย Capcom ที่น่าสนเป็นอย่างมากบน Social ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Youtube, Twitch และอื่นๆ อีกมากมาย 

จาก VDO ตัวอย่างจะเห็นได้ว่าการ์ดเกมตัวนี้ มีลักษณะการเล่นแบบ “ต่อสู้ 3 เลน” โดยตัวเกมจะให้คุณวางการ์ดในตำแหน่ง บน, กลาง, ล่าง แล้วการ์ดจะออกไปโจมตีผู้เล่นอีกฝ่ายเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งอีกฝ่ายสามารถลงการ์ดมาป้องกันการโจมตี หรือจะวางในตำแหน่งอื่น เพื่อสวนการโจมตีก็ได้เช่นกัน

ในระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถร่าย Action Card (คล้ายๆ กับการ์ดเวทมนต์ในเกมอื่นๆ) ได้ตลอดเวลา ซึ่งจะมีการแสดงเวลานับถอยหลังก่อนการ์ดแสดงผล โดยในระหว่างนี้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสามารถลงการ์ดคอมโบ หรือใช้งานการ์ดป้องกัน โต้ตอบได้ด้วย 

ในส่วนของการจัด Deck นั้นระบบจะให้เราเลือกตัวละครหลักซึ่งมีสกิลไม้ตายแตกต่างกันออกไป แล้วให้เราเลือกการ์ดใส่ Deck จำนวน 30 ใบ ซึ่งประกอบไปด้วย Unit Card (การ์ดตัวละคร) และ Action Card (การ์ดเวทย์) ซึ่งส่วนนี้ มีรายละเอียดคล้ายคลึงกับเกม Hearthstone, Shadowverse อยู่พอสมควร 

ป้ายกำกับ:, , ,