17
ส.ค.
Off

เก็บตก Torchlight : Infinite เกมแนว Action RPG สุดมันส์จากงาน Chinajoy

อีกหนึ่งงานเกมสำคัญระดับโลกที่ได้มีการจัดไปไม่นานมานี้อย่าง Chinajoy 2020 ซึ่งถือว่าเป็นงานเกมใหญ่อีกหนึ่งงานที่ถูกจับตามองจากเกมเมอร์ทั่วโลกส่วนหนึ่งมาจากที่ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจที่มีจำนวนประชากรเยอะทำให้พวกเขามีบุคลากรหรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเกมเยอะพอสมควรไม่ว่าจะเป็นในฝั่งของผู้พัฒนาหรือตัวแทนจัดจำหน่าย แต่จีนเองก็เป็นประเทศที่มีเงื่อนไขเยอะเช่นเดียว กลับเข้าเรื่องกันดีกว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเกมที่เก็บตกมาจากงานดังกล่าวที่ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ ในชื่อ Torchlight: Infinite ซึ่งที่จริงแล้วเกมดังกล่าวได้มีการเปิดตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้วแต่รอบนี้ดูเหมือนจะมีหลายๆ ส่วนที่เปลี่ยนไป

ตัวเกมดังกล่าวได้มีผู้พัฒนาชาวจีนผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกม Ragnarok M: Eternal Love อย่าง XD Studio โดยเกม Torchlight: Infinite ก็ได้ถูกนำมาตั้งบูธจัดแสดงในปีนี้ด้วยเช่นกัน หากคุณยังไม่รู้เกมนี้เป็นการร่วมมือกันกับบริษัทใหญ่อย่าง Perfect World ด้วยนั่นเองซึ่งเป็นเจ้าของ IP ของเกม Torchlight และในเวอร์ชั่นมือถือตัวใหม่นี้จะนำเสนอในรูปแบบ Action RPG ที่ได้รับการยืนยันจากทีมพัฒนาแล้วว่าจะไม่มีระบบคลาสอย่างแน่นอน แต่จะเป็นระบบของตัวละคร Character คล้ายๆ กับพวกเกมสไตล์ MOBA อย่าง League of Legends อะไรทำนองนั้น รวมถึงเกมจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play ด้วยนะ

เกมส์ออนไลน์

นอกจากนั้นแล้วในงาน Chinajoy 2020 ที่มีการนำเกม Torchlight: Infinite เวอร์ชันสาธิตมาให้ทดสอบกัน ซึ่งจะมีตัวละครเบื้องต้นทั้งหมด 3 แบบแต่ทางทีมงานได้ให้สัญญาว่าในช่วงเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจะมีตัวละครให้เลือกมากกว่า 10 ตัวแน่นอนแต่จะเป็นตัวที่มีลักษณะไหนบ้างต้องรอติดตามประกาศจากทีมพัฒนาอีกที แต่เอาจริงๆ ถ้าดูจากตัวอย่างก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าเกมจะมีลักษณะการเล่นคล้ายกับ MOBA จริงๆ แค่เปลี่ยนเป็นในรูปแบบ RPG ผจญภัยแทนมีการอัปเดต Skills Tree เพื่อเพิ่มความสามารถให้ดียิ่งขึ้นมีหลากหลายสายให้อัปเกรด

แล้วงานภาพกราฟิกของเกมนี้ได้ใช้เทคโนโลยียอดฮิต Unreal Engine 4 ในการพัฒนาให้กลายเป็นเกม Action ความละเอียดสูงกราฟิกสวยงามมีความเป็นการ์ตูนแล้วประเด็นคือ Effect จัดว่าอลังการโคตรๆ เห็นแล้วอยากเล่นทันที แต่ก็ต้องมารอดูตอนเปิดตัวอีกครั้งว่ามี Mode การเล่นอะไรบ้างภายในเกมนอกเหนือจากการตะลุยด่าน อาจจะมีพวกดันเจี้ยนแบบพิเศษที่มีระดับความยากมากขึ้น หรือระบบออนไลน์เล่นกับผู้เล่นอื่นๆ อะไรทำนองนั้นก็อาจจะมีให้เล่นอย่างแน่นอน